วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Stargate

เทพปกรณัม,Stargate, สตาร์เกท
Stargate ฝ่ามิติทะลุจักรวาล
                วันนี้ขอเล่าเกี่ยวหนังสักเรื่องหนึ่งเดี๋ยวจะไม่เข้าประเด็นของบล็อกที่จะเล่าเรื่อง เทพปกรณัม ที่เกี่ยวกับหนัง บางคนอาจจะบอกว่า Stargate เนี่ยนะหนังที่เกี่ยวกับ เทพปกรณัม ก็ขอบอกว่า Stargate เนี่ยมันเป็นหนัง Sci-Fi ครับ แต่ว่าในหนังได้มีการนำความเชื่อเกี่ยวกับเทพเจ้าของชาติต่างๆมาใช้ในการดำเนินเรื่องได้อย่างแยบยลและน่าสนใจมากๆ จนทำให้หนังเรื่องนี้เป็นหนึ่งในซีรี่ย์ที่ผมติดตามมาตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังไม่เลิกดู
                Stargate นั้นเริ่มเรื่องด้วยการค้นพบวัตถุโบราณรูปทรงวงแหวนที่อียิปต์ซึ่งในตอนแรกนั้นไม่รู้ว่าคืออะไร และได้ทำการศึกษาค้นคว้าวัตถุนั้นอยู่หลายสิบปี นักโบราณคดีพบบันทึกว่าชาวอียิปต์โบราณเชื่อว่าวัตถุนั้นคือประตูที่เทพพระเจ้าใช้เดินมาสู่โลก แต่เทพเจ้าได้ทำเรื่องโหดร้ายต่อมนุษย์ คนในสมัยนั้นจึงได้ฝังประตูนั้นไว้เพื่อป้องกันไม่ให้เทพเจ้าเดินทางกลับโลกได้ ต่อมาได้มีการทดลองใช้ประตู พบว่าประตูนั้นใช้เดินทางไปสู่ดาวดวงอื่น จึงได้มีการทดลองเดินทางข้ามดวงดาวโดยได้รับความร่วมมือจากกองทัพอเมริกาและนักโบราณคดี เมื่อผ่านประตูไปก็พบดาวาวงหนึ่งที่มีสิ่งมีชีวิตที่เหมือนกับมนุษย์โลก และพบบุคคลที่อ้างว่าตัวเองคือ เทพราห์ เทพเจ้าของชาวอียิปต์โบราณ
                เล่ามาแค่นี้ คนที่ไม่เคยดู Stargate ก็คงเริ่มอยากดูกันขึ้นมาแล้วดังนั้นผมขอเล่าแค่นี้ไม่งั้นจะเป็นการสปอยล์เนื้อเรื่องมากเกินไป สำหรับใครที่เคยดูแล้วก็สามารถมาคุยกับผม เกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น